Celestiq tách biệt ra khỏi phần còn lại của toàn bộ dòng sản phẩm của Cadillac. Đầu tiên là giá bán dự kiến tới 300.000 USD hoặc thậm chí cao hơn. Con số này cao gấp hai lần so với mẫu xe đắt nhất hiện nay của hãng – Esclade-V ESV giá 153.000 USD – và còn đắt hơn cả Bentley Flying Spur W12 giá 212.000 USD lẫn Rolls-Royce Ghost 311.000 USD.
Thứ hai, Celestiq không xuất xưởng từ một trong những dây chuyền sản phẩm thông thường hiện nay của hãng mẹ General Motors (GM) mà được lắp ráp thủ công tại trung tâm kỹ thuật ở Warren, bang Michigan. Trung tâm này từng nhận khoản đầu tư 81 triệu USD.
Những xử lý ở phần đầu và đuôi xe có sự tái hiện từ mẫu SUV Lyriq mới, nhưng Cadillac nói rằng các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế từ những năm giữa thế kỷ trước.
Trên Celestiq, màn hình kỹ thuật số tới 55 inch trải trên toàn bộ táp-lô. Người ngồi ở hàng ghế trước có thể kích hoạt chế độ riêng tư cho phép hành khách bên ghế lái phụ xem video mà không ảnh hưởng tới tài xế. Hai hành khách phía sau có riêng mỗi người một màn hình cảm ứng gắn ở lưng ghế trước.
Đặc biệt, nội thất của Celestiq là tông đỏ nổi bật. Ngoài ra, mẫu xe điện có kiểu nóc kính thông minh 4 vùng, cho phép từng vị trí ngồi ở 4 ghế có thể chọn kiểu mui mờ để giảm độ sáng cho khu vực riêng của mình.
Cadillac cho biết Celestiq sẽ trang bị công nghệ lái tự động Ultra Cruise thế hệ mới, nhưng hãng hiện chưa công bố chi tiết cũng như giữ kín tùy chọn và thông số động cơ. Chỉ biết rằng Celestiq phát triển cùng trên nền tảng Ultium EV giống mẫu Lyriq hay Chevrolet Blazer EV và Silverado EV.
Mỹ Anh (theo Carscoops)